Tiến trình niềng răng clear aligner như thế nào

Niềng răng không mắc cài là phương pháp hoàn hảo điều trị mọi khuyết điểm hàm hô móm, răng lệch lạc,… Giải pháp niềng răng tối tân từ Hàn Q...

Niềng răng không mắc cài là phương pháp hoàn hảo điều trị mọi khuyết điểm hàm hô móm, răng lệch lạc,… Giải pháp niềng răng tối tân từ Hàn Quốc này sẽ giải quyết triệt để hạn chế của các giải pháp niềng răng chỉnh nha trước đây, mang lại cho khách hàng hàm răng khỏe đẹp và rạng rỡ. 

Các đánh giá từ chuyên gia và mọi người từng niềng răng clear aligner 

+ Khó khăn trong ăn uống và giao tiếp: Thiết kế thủ công với các rãnh răng mỏng mờ khó có thể ôm sát phần răng, nói lên sự to kềnh trong giai đoạn sinh hoạt hàng ngày. Các khay niềng không thể khít chặt đến từng kẽ răng do kỹ thuật phân phối còn thô sơ khiến cho các lực ảnh hưởng lên răng không đồng đều. Có thể đơn giản nhận thấy sự khó khăn và không an toàn, thoải mái khi đeo niềng răng này. 


+ Thời gian chỉnh nha lâu dài: Trong nhiều trường hợp răng khấp khểnh và răng mọc lộn xộn nhiều thì việc sử dụng khay niềng rất khó kiểm soát sự dịch chuyển của các răng. Thêm vào đó, người sử dụng niềng không cảm ứng được máng ngậm đã thực sự vừa vặn với răng chưa nên thường sử dụng khay lâu hơn bình thường. Điều này mang đến liệu trình niềng răng chỉnh nha lâu dài hơn nhiều. 

+ Hiệu quả chỉnh nha thấp, không mang lại kết quả niềng răng thẩm mỹ như mong muốn: Vì các khay niềng răng này khá đơn giản và thiếu các yếu tố quan trong nên lực chỉnh sửa răng rất yếu. Khi đó, hầu hết trọng tậm lực căn chỉnh sửa bị giảm, khiến việc thay đổi vị trí răng kém linh hoạt và có thể dẫn đến hiện tượng hư hỏng khay ngậm. 

Tiến trình niềng răng clear aligner như thế nào? 

Một trong số những đòi hỏi rất cần thiết của niềng răng trong suốt clear aligner là nha sĩ phải thường xuyên theo sát quá trình dịch chuyển của các răng sau mỗi lần thay khay mới. Tổng thể quá trình niềng răng bằng nhựa diễn ra qua các bước sau: 

Khâu đầu tiên: Thăm khám & chụp phim 

Tiến hành khám tổng quát và chụp phim để kiểm tra tình trạng răng, nướu, xương hàm và sức khỏe của người bị bệnh để phân tích cụ thể sự sai lệch của răng và mật độ xương hàm để đánh giá tốc độ chi chuyển của răng có thể kỳ vọng. Và cũng trong giai đoạn này, bác sĩ tương liệu được niềng răng mất bao lâu thời gian.

Khâu 2: Lấy dấu hàm và lên phác đồ trị liệu 

Người bệnh được lấy dấu hàm để làm cơ sở thiết kế bộ khay niềng. Đồng thời tùy thuộc kết quả thăm khám, bác sỹ sẽ lên phác đồ trị liệu thật chi tiết cho từng vấn đề người mắc bệnh. 

Khâu 3: Thiết kế và phân phối bộ khay niềng tại Mỹ 

Khay niềng răng clear aligner được sản xuất trực tiếp thủ công ngay tại phòng khám nha khoa.


Trong suốt thời gian trị liệu này, nếu có gì sai khác, khay niềng sẽ được gửi lại Nhà máy để thiết kế và sản xuất lại. 

Khâu 4: Gắn Attachment và giao khay 

Sau khoảng 3 tuần chờ tạo khay niềng răng không mắc cài, người bị bệnh sẽ được nha sĩ hướng dẫn phương pháp đeo và giao khay đã được đánh số để bệnh nhân có thể tự mang hay tháo lắp khay khi cần. 

Một số nút chặn Attachment bằng nhựa sẽ được gắn lên 1 số vị trí trên hàm để tạo điểm bám cho khay niềng răng bằng máng clear aligner. Hoặc trong tình trạng cần có thể đặt Implant mini để tăng lực kéo trong khi đeo khay niềng. 

Khâu 5: Theo dõi chuyển biến chỉnh nha 

Người bệnh sẽ được đòi hỏi tái khám sau mỗi 2 tuần. Chuyên gia nha khoa kiểm tra sự thay đổi của răng trên cung hàm. Nếu sự thay đổi hoàn toàn khớp với phác đồ điều trị, bệnh nhân sẽ tiếp tục mang khay tiếp theo. Tình trạng có sự mất cân đối, nha sĩ sẽ đánh dấu và có sự thay đổi để sản xuất khay lại cho tương thích. Giai đoạn này sẽ tiếp diễn cho đến khi hàm răng được niềng chỉnh sửa thẩm mỹ nhất.
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

Cấy ghép implant Dịch vụ nha khoa khác Dịch vụ niềng răng Tẩy trắng răng
false
ltr
item
Cẩm nang niềng răng: Tiến trình niềng răng clear aligner như thế nào
Tiến trình niềng răng clear aligner như thế nào
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhkCWaASUsJhM7Omi1Jt0r6TwzcL14UIn0T2g9OqftLFuYOc1LTrx2yjNtCCzN31rlPRmLoixsBktzyFO9DXPG29PBUpWlO45sH5DiCzd-Iq1fLo53qKVUqCePd5mfldU9uG2uTo7ErO6D5/s320/kytgrss.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhkCWaASUsJhM7Omi1Jt0r6TwzcL14UIn0T2g9OqftLFuYOc1LTrx2yjNtCCzN31rlPRmLoixsBktzyFO9DXPG29PBUpWlO45sH5DiCzd-Iq1fLo53qKVUqCePd5mfldU9uG2uTo7ErO6D5/s72-c/kytgrss.jpeg
Cẩm nang niềng răng
https://camnangniengrangthammy.blogspot.com/2018/11/tien-trinh-nieng-rang-clear-aligner-nhu.html
https://camnangniengrangthammy.blogspot.com/
https://camnangniengrangthammy.blogspot.com/
https://camnangniengrangthammy.blogspot.com/2018/11/tien-trinh-nieng-rang-clear-aligner-nhu.html
true
3053663752247161534
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép